Kalmar Art Museum | Mohit Sanchaniya

Chào Các bạn !!!

Tôi là Mohit SanchLocation, 22 tuổi, đến từ Bengaluru (Karnataka), Ấn Độ. Tôi có 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Diễn Họa Kiến Trúc.

Trước khi bắt đầu, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Ronen đã mời tôi viết bài chia sẻ về dự án Bảo Tàng Nghệ Thuật Kalmar – Tham & Videgård Arkitekter Thụy Điển

Đây là một dự án được thực hiện để tham gia cuộc thi TMRW, môi trường tôi sử dụng là vào một chiều mùa thu, với phong cách tả thực.

Phần mềm được sử dụng là 3Ds Max 2017, Corona Renderer 1.5, Exlevel GrowFX, Itoo Sofware Forest Pack, Adobe Photoshop và Nik Software.

Tôi sẽ chỉ cho các bạn thấy cách tôi thể hiện độ chi tiết và sắc thái cho công trình này.

Bắt đầu thôi !!!

  • Tài Liệu Tham Khảo

Ngay khi bắt đầu nhận tài liệu thử thách TMRW, ý tưởng đầu tiên đến với tôi là đặt công trình vào khong một khung cảnh mùa thu, điều đó đã khiến tôi bắt đầu tìm kiếm tài liệu và ảnh tham khảo về tất cả các chi tiết mà một không gian mùa thu thường có.

  •  Dựng Hình (Modeling)

Dựng hình từ phối cảnh là một công việc khá thú vị và cũng tương đối khó, tôi sẽ phải tận dụng tối đa những gì thấy được thông qua tài liệu tham khảo, trong đó tôi phải giả định các thông số kích thước cho công trình như chiều cao, độ dày và rất nhiều những chi tiết khác dựa trên việc đánh giá và so sánh những chi tiết trong ảnh với chi tiết ngoài đời thực.

Tôi đã phải dành cả một ngày chỉ để vẽ nguệch ngoạc và áng chừng các kích thước của toàn nhà cho đến khi cảm thấy nó cần đúng nhất. Khi đã có đủ dữ kiện, tôi bắt đầu dựng tòa nhà từ một khối Box đơn giản, sử dụng các lệnh cơ bản như chamfer các góc cạnh và Boolean để đục các vị trí cửa sổ

Các thông số về Gamma và Unit Setup

 

 

Thảm Thực Vật / Cây Lá

Từ tài liệu tham khảo, bạn có thể thấy môi trường trong khung cảnh khá đơn giản, phần nền có các mảng cỏ và đất trống. Tôi bắt đầu với một tấm phẳng, chỉnh sửa co kéo và dùng công cụ Push/pull để tạo các đường dốc cũng như bề mặt độ lồi lõm khác nhau, tôi muốn khiến cho phần nền trông thật tự nhiên.

Thư viện cho thảm thực vật được lấy từ The Boundary Store, Vizpark và một số từ 3D Evermotion Corona Renderer Ready. Tôi cũng tùy chỉnh một chút cho hợp với khung cảnh.

 

Một số loại cây Vizpark tôi đã chỉnh sửa lại bằng công cụ GrowFX. Một công cụ tuyệt vời giúp bạn có thể tùy ý tạo nên những phiên bản khác nhau cho cùng một loại cây.

 

Và cũng giống như tất cả các dự án cá nhân hay thương mại khác mà tôi đã từng làm, tôi cũng sử dụng bộ Plugin Itoo Software – Forest Pack cho dự án này.

 

Bảng thông số Itoo Forest

 

 

  • Vật Liệu

Là một trong những bước đòi hỏi óc quan sát và sự sáng tạo nhất định để có thể tạo ra những chi tiết chân thực nhất. Tôi thích quá trình này và đặc biệt thích cách tạo ra nó.

Tất cả vật liệu là tôi tự tùy chỉnh, và tôi đã phải mất 4 ngày để khiến nó có chất lượng hoàn hảo và phù hợp với khung hình khi render. Đó quả thực là một thách thức với công việc này. Dưới đây là thông số chi tiết một số loại vật liệu mà tôi đã làm

  • Sơn Vàng bị ố bẩn
  • Mặt Đường Nhựa
  • Lá Vàng Mùa Thu
  • Tường Gạch Màu Be
  • Gỗ Đen dính bụi bẩn
  • Bê Tông
  • Bậc Thang Bê Tông

 

  • Ánh Sáng và Camera

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên tâm trạng và cảm xúc cho tác phẩm, cách bạn sắp đặt tạo và tạo hướng bóng đổ cho ánh sáng cũng giúp góp phần tạo cho bức ảnh có một bố cục rõ ràng, hãy chú ý điều đó.

Với dự án này, tôi chọn cách sử dụng ánh sáng HDRI, ảnh HDR được lấy trong bộ thư viện của Peter Guthrie

  • Loại thứ nhất – Mặt trời thấp và nhiều mây – Mã 1714w và 1853
  • Loại thứ 2, Bầu trời trong, không có mây, loại bầu trời này giúp tạo bóng đổ chính xác.

Tôi cũng sử dụng map Vray-HDRI vì nó rất linh hoạt, dễ kiểm soát hướng, cường độ sáng, cũng như thay đổi độ tương phản để kiểm soát được vùng bóng tối.

  • Bảng Thông Số Vray-HDRI
  • Camera không có gì quá đặc biệt, tôi sử dụng một Physical Camera, với kênh Modifier Corona Camera Mod, độ sáng của cảnh được chỉnh chủ yếu trong bảng Setting của Corona Renderer
  • Render Settings

Corona là một công cụ render dễ sử dụng , linh hoạt và có thể cho ra sản phẩm cuối rất nhanh, tôi cũng như rất nhiều người yêu thích và lựa chọn corona đều vì lý do này. Thông số mặc định trong bảng Settings của Corona là hoàn hảo cho mọi khung cảnh. Là một công cụ render “Lũy Tiến”, corona phù hợp với bất kỳ quy trình làm việc nào.

Dưới đây là setting Corona của tôi, chủ yếu là các thiết lập cho ánh sáng môi trường, camera và lựa chọn các Elements

  • Xuất bản ảnh cuối

Tôi không có quá nhiều chỉnh sửa cho phần hậu kỳ bằng Photoshop, vì Corona đã làm giúp tôi làm tương đối tốt điều đó. Chỉ có một số chỉnh sửa màu đơn giản cuối cùng, thêm LUT , tăng một chút cho độ phản xạ, màu sắc và các chi tiết vật liệu dựa trên các Elements đã chọn.

Điều cuối cùng tôi muốn nói là hy vọng các bạn thích bài viết này

Gửi tới các bạn lời chào của một Diễn Họa Viên đền từ Ấn Độ

Mohit SanchLocation

www.facebook.com/mohitarchviz 
www.behance.net/mohitdzn

 

VIZCHI

Đây là bài thứ 2 trong loạt bài biên dịch “Making Of” từ trang ronenbekerman.com  của VIZCHI, nếu các bạn đã đọc đến đây, mình tin rằng các bạn cũng đã bổ sung thêm được cho bản thân một chút các kiến thức về bố cục, ánh sáng, hay tư duy về các bước để hoàn thiện một dự án mà những người giỏi trên thế giới đã làm, mình sẽ luôn cố gắng biên dịch một cách chính xác và dễ hiểu nhất, nếu có bất cứ điều gì thắc mắc, các bạn có thể Comment ngay ở phía bên dưới. Chúng ta sẽ cùng thảo luận, đặt câu hỏi và tìm cách giải đáp vì một tương lai của ngành diễn họa kiến trúc ở Việt Nam sẽ sánh vai được với đẳng cấp quốc tế.

Xin cảm ơn tất cả các bạn